Máy Hàn Điện Tử Công Suất Lớn – Kiến Thức Cơ Bản

Trong ngành sản xuất công nghiệp, chế tác các phụ kiện của các ngành ô tô, xe máy, tàu thuyền,… một chiếc máy hàn điện tử có công suất lớn là điều vô cùng cần thiết. Sự ra đời của máy hàn điện tử là một phát minh to lớn cho nhân loại, nó được xem là thiết bị hoàn hảo để thay thế cho những chiếc máy hàn ở truyền thống, thực hiện công việc ngày một dễ dàng và thuận tiện hơn. Cũng bởi những công dụng, đặc tính tiến tiến, hiện đại của máy hàn điện tử mà nhu cầu mua máy hàn của người tiêu dùng tăng lên một cách nhanh chóng. Trong bài viết ngày hôm nay, máy hàn Nam Vượng sẽ giới thiệu đến bạn đọc vềmáy hàn điện tử công suất lớntrong ngành sản xuất công nghiệp.

Ưu điểm vượt trội của máy hàn điện tử công suất lớn

Công suất lớn tạo hiệu quả làm việc cao

Máy hàn TIG 200

Hình Ảnh: Máy hàn điện công suất lớn – thiết bị không thể thiếu của ngành công nghiệp hiện đại

Cácmáy hàn điện tử công suất lớn, tương ứng với dòng hàn lớn, có thể điều chỉnh trong phạm vi rộng, cường độ dòng điện hàn của máy công suất lớn nhất có thể lên tới 500A. Công suất đạt ở mức độ đó, kèm theo hiệu suất làm việc trung bình tối thiểu là 60%, cao hơn rất nhiều lần so với máy hàn điện có công suất vừa và nhỏ. Đặc biệt được áp dụng thêm công nghệ Inverter tiết kiệm điện năng tiêu thụ và có nhiều kỹ thuật hàn khác nhau được ứng dụng cho nhiều loại vật liệu, tạo ra mối hàn đẹp, hàn nhanh, ổn định.

Đa dạng chức năng, sử dụng linh hoạt

Rất nhiều loại máy hàn công suất lớn trên thị trường hiện nay được kết hợp với nhiều chức năng hàn khác nhau như chức năng của máy hàn que, hàn TIG, hàn MIG, cắt Plasma… Tạo cho một chiếc máy hàn công suất lớn đa chức năng, có thể sử dụng được trong nhiều ngành lĩnh vực, từ thực hiện sản xuất hàn các đồ gia dụng cho tới hàn các vật dụng linh kiện, phụ kiện điện tử, chi tiết máy, hàn kết cấu trong thi công, xây dựng. Máy hàn có thể dùng với dòng điện 1 pha, dòng điện 3 pha hoặc có thể dùng kết hợp với cả dòng 1 pha và dòng 3 pha, tùy thuộc vào cường độ dòng hàn, rất tiện lợi để sử dụng mọi nơi, mọi lúc.

Tuyệt đối an toàn khi vận hành

Máy hàn đinh chốt Nam vượng

Hình Ảnh: Máy hàn Nam vượng công xuất lớn, đa dạng chức năng, sử dụng linh hoạt, tuyệt đối an toàn trong vận hành

Đối với các dòngmáy hàn điện tử công suất lớnsẽ được nhà sản xuất thiết kế trang bị thêm nhiều tính năng an toàn như chống bụi, khả năng cách điện, cách nhiệt thường ở cấp F, H…, chống nước đạt chuẩn IP21, IP23… có đèn báo khi quá dòng, quá nhiệt và chế độ tự ngắt khi quá dòng, quá nhiệt… đảm bảo an toàn tối đa cho người thợ hàn và những người xung quanh trong quá trình làm việc.

Nguyên nhân nào dẫn đến máy hàn điện tử lửa yếu

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượngmáy hàn điện tử lửa yếu, sau đây máy hàn Nam Vượng sẽ đưa đến bạn đọc một số nguyên nhân chính dẫn đến lử yếu trong máy hàn điện tử và cách khắc phục chúng.

Nguyên nhân thứ nhất:Do bạn điều chỉnh dòng hàn chưa đúng, chưa được chính xác, cách xử lý hiện tượng này bạn quay vô lăng tăng điện, hàn theo chiều kim đồng hồ là được.

Nguyên nhân thứ hai:Bạn lắp đặt dây điện vào quá nhỏ, các khắc phục là bạn cần thay dây khác lớn hơn theo hướng dẫn (1mm2 dây đồng chịu tải khoảng 5A), lựa chọn loại dây có thể tải được công suất lớn hơn.

Nguyên nhân thứ ba:Tiết điện không tốt, làm giảm lửa điện hàn, cách xử lý đó là bạn cần xiết chặt các bulông từ nguồn điện đến máy thật chặt.

Nguyên nhân thứ tư:Điện áp nguồn thấp chỉ để dưới 20%, người thợ hàn thực hiện quay vô lăng tối đa dòng điện hàn để bù vào nguồn thấp. Nếu vẫn không đủ nên chọn mua loại máy có cọc phụ dùng cho trường hợp điện thấp, để khắc phục tình trạng điện áp nguồn thấp.

kiểm tra lỗi máy hàn

Hình Ảnh: Lựa chọn đơn vị sửa chữa chất lượng để bảo dưỡng và sửa chữa thiết bị của bạn

Nguyên nhân thứ năm:một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến lửa điện yếu đó là do kéo máy hàn quá xa cầu dao điện làm sụt điện áp trên đường dây, làm giảm điện áp truyền dẫn trong quá trình hàn. Cách khắc phục như sau, khi kéo máy hàn xa cầu dao trên 15m phải dùng dây điện lớn hơn quy định càng lớn càng tốt để giảm trường hợp sụt áp trên dây dẫn, đảm bảo lượng dây đủ dài, đủ lớn để truyền tải điện áp.

Nguyên nhân thứ sáu:Điện thế của nguồn điện đủ nhưng không hàn được là do công suất máy phát điện không đủ cung cấp cho máy hàn. Người thợ hàn cần thay đổi nguồn điện ngay để đủ lượng điện kích hoạt chạy máy hàn.

Máy hàn điện công nghiệp

máy hàn mig KR500 Merkel

Hình Ảnh: Lựa chọn thiết bị hàn phù hợp công xuất để đem lại hiệu quả cao nhất

Máy hàn mini dùng trong gia đình là các loại máy hàn có công suất nhỏ thường chỉ dưới 4,9kVA, cònmáy hàn điện công nghiệplà tên gọi của các loại máy hàn có công suất lớn trên 4,9kVA, có những máy hàn công suất lên tới hàng chục nghìn kVA.

Phân loại máy hàn công nghiệp cũng tương tự như phân chia các loại máy ahnf mini, dựa trên kỹ thuật hàn chia thành các loại máy hàn que, máy hàn TIG, máy hàn MIG, máy hàn MAG, máy hàn bấm, biến thế hàn, máy hàn đa năng, máy hàn và cắt Plasma,…
Hy vọng với bài viết của Nam Vượng các bạn có thêm kinh nghiệm để vận hành máy hàn điện tử có công suất lớn một cách tốt nhất.

Baidu
map